SIMPLENG ORASAN

Ewan ko.......

Tuesday, October 30, 2007

Di ko alam kung ano ang gagawin. di ko alam kung ano ang sasabihin. di ko alam kung paano ako magrereact sa lahat ng mga nangyayari. Lubos akong naguguluhan, lubos akong nasasaktan at lubos na nahihirapan. Sobrang saya ng 1st METRO MANILA CONFERENCE na pinuntahan ko pero after nun ang daming nangyari at sobrang naguluhan ako!!!! Aminado ako na naasar ako, aminado ako na nagalit ako at aminado din ako na nakasakit ako!!!!!!!!

Naaalala ko pa ang mga nangyari at hindi na ito mawawala sa aking pagiisip kasi tumatak na ito. Aminado akong di ako nakahingi ng tawad kay dave na nagtanong sakin kung ano ba ang nangyayayari kc maski ako di ko alam kung anong nangyayari.

Nung araw na yun habang nasa bus ako di ko pinapahalatang nasasaktan ako, di ko pinapahalatang natatakot ako at di ko pinapahalatang naguguluhan na ako. Masakit sakin ang lahat kasi ako ung naging messenger ng mga nangyari at ako ung iniwanan ng message na iyon.

Tandang tanda ko pa bawat letra at salitang binitawan ng head ko "Pakisabi dun sa presidente nyo magququit na ako sa YFC" tinanong ko cya kung bakit pero eto lang ang kanyang nsabi "itanong mo dun sa presidente nyo".

Ang sakit na marinig at malaman na kaya pala kaming iwan ng household head namin, ang sakit malaman na may isang aalis at ang masaklap pa ay ung head namin un. Sobrang nalungkot ako ng araw na un. Paguwi ko sa bahay kala ko medyo makakalimutan mo muna un 4 awhile un pero hindi pala, di talaga ako mapakali. Hindi pa dun natapos ang lahat, may nagtxt pass pa na di muna cya magpaparamdam. Tinanong ko din cya kung bkit pero nsaktan ako kc di nya cnbi kung anong dahilian. sobrang mixed emotions ang nararamdaman ko ngayon, nasa stage pa ako na may mga sarili din akong problem pero kaya ko tong ihandle.

Di ko alam kung magtatampo ba ako sa kanila, di ko alam kung magagalit ba ako at di ko alam kung paano ako magrereact pero sobrang binatukan lang ako ng DIYOS ko sbi nya sa akin na wag na akong magdagdag pa ng problema bagkos tumulong daw ako na maayos ang lahat.
Sa mga brother n sisters ko na alam kong sobrang naapektuhan sa mga txtpass, sa mga nangyayari at sa mga aalitan at alisan, tumulong tayong ipagdasal na maayos na tong mga nangyayari at tayo nalang ang umintindi sa lahat ng mga nangyayari.

Toma na ang alitan at toma ang tampuhan, isa lang ang natutunan ko sa metrocon "LORD ANG SAKIT PERO ANG SARAP". ANG SAKIT kasing malaman na may nangyayaring ganito pero ANG SARAP na malaman na kung ano man ang nararamdaman ko ngaun at kung ano man ang nangyayari ay nandyan ang DIYOS ko na nagpapaalala sa akin ng lahat.

Iam looking forward na maayos na ang lahat at matapos na ang isang bangunot na ito. Na bukas pag kagcing ko ay makikita kong ang YFC TIP MANILA FAMILY ay buo at kumpleto.
"WALANG DAPAT UMALIS, WALANG DAPAT LUMAYO AT WALANG SUSUKO" message yan sakin ni GOD kahapon. at ngayon ang message sa akin ng DIYOS KO ay "MAGMAHAL LANG NG MAGMAHAL". Tama sya. di na ako magtatampo, di na ako magagalit at di ko na din uulitin ung dati kong ginawa na gusto ko ding umiwas kasi natatakot akong bka iwan nyo akong lahat bagkos mangunguna ako hindi sa pagalis kundi sa pagaayos ng mga gusot at problemang kakaharapin ko at ng mga kaibigan ko!!!!!!!

"WE HAVE OUR OWN STRUGGLES IN OUR OWN LIVES AND I KNOW THAT WE NEED TO FIXED IT IN OUR OWN BUT DONT FORGET THAT THERE ARE STRUGGLES THAT WE NEED A FRIEND TO SUPPORT AND HELP US" Always remember guys and gals na GOD is always there to support and help us. He is our BESTFRIEND always ready to listen to us kahit iwan na tayo ng mga taong mahal natin.

GODBLESS TO ALL. ONE FAMILY, ONE COMMUNITY AND ONE YFC, ONE MANILA LUPET!!!!!!!!!!!!!!!!! kaya natin to YFC TIP MANILA.

0 comments: